Ý tưởng thiết lập bàn làm việc lý tưởng để giữ cho nó sạch sẽ và ngăn nắp

Một không gian làm việc văn phòng lộn xộn có thể dẫn đến thất lạc các tập tin và mất thông tin; kết quả là bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Hơn nữa, tình trạng của bàn làm việc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn và khiến bạn cảm thấy không có động lực.

Bàn làm việc lộn xộn cũng góp phần khiến đồng nghiệp ấn tượng về bạn. Điều này có thể dẫn đến cảm giác mất tự tin, từ đó có thể khiến bạn mất tập trung hoặc cảm thấy căng thẳng.

Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh văn phòng tại Hải Phòng

Nói tóm lại, điều quan trọng là phải duy trì thiết lập bàn làm việc sạch sẽ và có tổ chức để đạt năng suất và hiệu quả. Không chỉ vậy, một bàn làm việc sạch sẽ và có tổ chức cũng tạo ra một môi trường lành mạnh hơn để bạn có thể làm việc.

Bạn có thể dựa vào các chất tẩy rửa thương mại ưa thích của mình để duy trì sự sạch sẽ tổng thể của văn phòng; Tuy nhiên, đối với không gian làm việc cá nhân của bạn, bạn nên đi đầu. Bằng cách này, bạn có toàn quyền kiểm soát cả tính thẩm mỹ và hệ thống tổ chức.

Điều đó nói rằng, đây là một số ý tưởng thiết lập bàn mà bạn có thể sử dụng không chỉ trong văn phòng mà còn ở nhà:

Lắp đặt một số kệ để đồ đạc

Nếu bạn không có nhiều không gian để làm việc, điều tốt nhất bạn có thể làm để sắp xếp bàn làm việc của mình là lắp đặt một số giá đỡ. Đối với những người làm việc tại nhà, hãy đặt bàn làm việc của bạn dựa vào tường và lắp đặt các giá đỡ phía trên và/hoặc bên cạnh bàn làm việc của bạn.

Đối với những người làm việc trong văn phòng, có khả năng bạn được chỉ định một phòng nhỏ hoặc làm việc trên một không gian chung. Trong tình huống này, giải pháp tốt nhất là sử dụng kệ để bàn. Hai hoặc ba lớp bổ sung, với bàn của bạn đóng vai trò là lớp dưới cùng, nên thực hiện thủ thuật.

Về các mặt hàng bạn nên đặt trên các kệ này, tất cả tùy thuộc vào bạn! Bạn có thể sử dụng nó cho các nguồn cung cấp như giấy in, sổ ghi chép, bìa hồ sơ và bút. Điều quan trọng là đặt các mục được sử dụng nhiều nhất trên các phần dễ tiếp cận nhất.

Giữ các vật dụng trang trí ngoài không gian bàn làm việc chính

Để công việc diễn ra liền mạch và hiệu quả hơn, lý tưởng nhất là giữ cho không gian bàn làm việc của bạn không có những vật dụng không cần thiết. Nếu bạn thích có các phụ kiện và đồ trang trí như khung ảnh hoặc cây cối, hãy đặt chúng ở một nơi khác; các kệ nêu trên là ứng cử viên hoàn hảo. Nếu bạn đang đối mặt với một bức tường, bạn cũng có thể thử treo một số đồ trang trí của mình.

Xin lưu ý rằng có quá nhiều đồ trang trí có thể gây mất tập trung hơn là hữu ích, vì vậy hãy khôn ngoan khi chọn những gì để hiển thị.

Nâng cao màn hình máy tính

Nếu bạn có không gian bàn và kệ hạn chế, một trong những giải pháp tốt nhất là nâng cao màn hình hoặc máy tính xách tay của bạn. Bạn có thể sử dụng giá đỡ màn hình, giá đỡ màn hình hoặc thậm chí là giá đỡ máy tính xách tay. Sau đó, bạn có thể sử dụng khu vực dưới cùng để lưu trữ giấy tờ, cặp hồ sơ, hộp đựng bút chì và các vật dụng mỏng hoặc phẳng khác.

Một lợi ích khác của việc nâng cao màn hình hoặc máy tính xách tay của bạn là nó đặt màn hình ngang tầm mắt. Điều này làm giảm căng thẳng cho cổ của bạn và hỗ trợ thúc đẩy tư thế tốt hơn.

Sử dụng bộ chia ngăn kéo bàn

Bạn có thấy mình lục tung các ngăn kéo văn phòng của mình trong một thời gian dài chỉ để tìm một món đồ duy nhất không? Nếu vậy, thì bạn cần thủ thuật tổ chức cuối cùng: ngăn và khay ngăn kéo. Có nhiều lựa chọn có sẵn, mặc dù những lựa chọn phổ biến nhất là nhựa hoặc vải.

Với những phụ kiện sắp xếp này, bạn sẽ có thể tối đa hóa không gian trong ngăn kéo bàn làm việc của mình. Bạn cũng sẽ có một không gian thuận tiện hơn để cất giữ các vật dụng nhỏ như kẹp giấy, đinh ghim và những thứ tương tự.

Để có kết quả tốt nhất, hãy đặt những mục ít được sử dụng nhất ở dưới cùng và những mục được sử dụng nhiều nhất ở trên cùng. Bạn cũng nên thử treo các ngăn và khay ngăn kéo mà bạn có thể trượt xung quanh để lấy dễ dàng.

Lưu trữ các tài liệu theo loại

Một cách thuận tiện khác để sắp xếp bàn làm việc hoặc không gian làm việc của bạn là sắp xếp các tài liệu theo loại. Khi bạn đã tìm thấy các giải pháp tổ chức và lưu trữ ưa thích của mình, hãy dành một khoảng trống cho các mục tương tự hoặc có liên quan.

Ví dụ: bạn có thể để các nguồn cung cấp giấy như giấy in, ghi chú dính, tập ghi chú và sổ ghi chép cùng nhau. Các dụng cụ viết như bút bi, bút lông bảng, bút dạ và bút chì có thể đựng trong một ngăn đựng; điều tương tự cũng xảy ra với các dụng cụ cắt như kéo và dao cắt hộp.

Để khiến mọi thứ trở nên thú vị hơn một chút, hãy tìm giải pháp lưu trữ có màu sắc và kiểu dáng mà bạn yêu thích. Nếu là người thích nghệ thuật, bạn có thể mua hộp, khay và kệ đồng màu, sau đó tùy chỉnh chúng theo ý muốn của mình!

Đừng quên không gian dưới bàn làm việc 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đừng quên không gian dưới bàn làm việc của bạn. Đó là khu vực hoàn hảo để lưu trữ các mục mà bạn ít sử dụng, cũng như các tài liệu hoặc tệp cũ được lưu giữ để tham khảo. Bạn cũng có thể sử dụng không gian để cất các vật dụng cá nhân, chẳng hạn như một đôi giày dự phòng.

Hộp là lựa chọn đơn giản nhất để lưu trữ dưới bàn làm việc, mặc dù bạn cũng có thể chọn xe lăn hoặc giỏ. Nếu bạn cần lưu trữ các vật phẩm có giá trị hoặc tài liệu bí mật, hãy mua một ngăn kéo có thể khóa được.

Điều bạn phải nhớ là không có một cách duy nhất “chính xác” nào để giữ cho bàn làm việc của bạn sạch sẽ và ngăn nắp. Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào cách bạn làm việc và sở thích cá nhân của bạn.

Điểm mấu chốt là để làm việc hiệu quả, bạn phải duy trì một chiếc bàn gọn gàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *