3 MẸO ĐƠN GIẢN XẾP TỦ LẠNH ĐÚNG CÁCH

Những mẹo và thủ thuật sắp xếp đồ đạc trong nhà ngày nay có ở khắp mọi nơi, từ tủ đựng thức ăn đến phòng chơi, nhưng còn việc sắp xếp tủ lạnh của bạn thì sao? Khi mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, bạn sẽ dễ dàng xem những gì bạn có trong tay và những gì bạn cần mua trong chuyến đi tới cửa hàng tạp hóa tiếp theo. Trên hết, việc sắp xếp tủ lạnh tốt có thể giúp bạn giảm thiểu rác thải thực phẩm trong gia đình!

Vì vậy, hãy nói về cách sắp xếp tủ lạnh của bạn đúng cách và cách bảo quản sản phẩm đúng cách. Hãy đọc tiếp năm ý tưởng sắp xếp tủ lạnh sẽ giúp bạn thay đổi cách bố trí tủ lạnh, giảm lãng phí thực phẩm và nở nụ cười trên môi mỗi khi bạn mở những cánh cửa đó.

 

1. LÀM SẠCH NÓ

XÓA TẤT CẢ CÁC MỤC

 

Bước đầu tiên để sắp xếp tủ lạnh xuất sắc là lấy mọi thứ ra khỏi tủ lạnh của bạn. Bạn có thể muốn bỏ qua bước này nhưng chúng tôi hứa rằng nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.

Hãy đảm bảo dọn sạch mọi thứ từ ngăn kéo đựng đồ ăn cho đến các kệ bên trong cửa tủ lạnh. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để vứt bỏ đồ gia vị đã hết hạn sử dụng và các vật dụng khác.

LAU SẠCH MỌI BỀ MẶT

Khi bạn đã dọn sạch tủ lạnh, hãy lau sạch nó. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chất tẩy rửa nhà bếp và vải sợi nhỏ để giảm việc sử dụng khăn giấy.

Làm sạch bất kỳ vết đổ thực phẩm nào và loại bỏ các mảnh vụn khỏi tủ lạnh của bạn sẽ mang lại cho bạn một phương tiện sạch sẽ hoàn hảo để bổ sung và sắp xếp tất cả các thực phẩm có trong tủ lạnh.

LOẠI BỎ MÙI HÔI

Tủ lạnh của bạn sạch sẽ nhưng có mùi hôi? Chúng tôi cũng sẽ lo việc đó.

Mùi từ thực phẩm và nông sản đôi khi có thể đọng lại và ảnh hưởng đến những thực phẩm còn lại trong tủ lạnh của bạn. Bộ lọc không khí trong tủ lạnh thậm chí còn hoạt động tốt hơn so với baking soda để thu giữ và khử mùi hôi, giữ cho tủ lạnh và tủ đông của bạn luôn thơm tho.

2. BẢO QUẢN THỰC PHẨM ĐÚNG NGĂN

Tiếp theo hướng dẫn của chúng tôi về cách sắp xếp tủ lạnh của bạn: biết bạn nên bảo quản thực phẩm của mình trên kệ tủ lạnh nào.

Giữ tủ lạnh ngăn nắp cũng sẽ giúp bạn giảm lãng phí—khi bạn có thể thấy những gì mình có trong tay, bạn sẽ có nhiều khả năng sử dụng nó hơn và ít có khả năng vô tình mua thêm khi đi mua sắm.

cách-sắp xếp-tủ lạnh-02

CHỨC NĂNG CỦA CÁC NGĂN VÀ KỆ TỦ LẠNH KHÁC NHAU

Dưới đây là lời giải thích nhanh về những gì nên để ở đâu trong tủ lạnh của bạn:

cách-sắp xếp-tủ lạnh-03

  1. Thùng đựng sữa: Tốt nhất để phết bơ hoặc kem mềm
  2. Thùng cửa có thể mở rộng: Thùng cho phép bạn di chuyển để đựng những món đồ cao như rượu, nước trái cây và nước.
  3. Thùng đựng ở cửa: Đồ gia vị, nước trái cây, thực phẩm an toàn với nhiệt độ, những vật dụng thường xuyên sử dụng hoặc lọ nhỏ có thể bị thất lạc trên kệ.
  4. Kệ trên: Vị trí tuyệt vời để đựng thức ăn thừa, đồ uống và thực phẩm ăn liền.
  5. Kệ giữa: Vị trí tuyệt vời để đựng thức ăn thừa, sữa chua, đồ ăn nhẹ như món hummus và cốc trái cây.
  6. Kệ dưới: Thịt sống (trong hộp bảo quản thích hợp) và các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua, kem chua và phô mai nên được bảo quản ở kệ thấp hơn.
  7. Ngăn kéo giòn: Ngăn kéo giòn được thiết kế để bảo quản thực phẩm. Tốt nhất nên bảo quản trái cây và rau củ trong các ngăn ngăn đựng rau củ khác nhau, điều này giúp giữ sản phẩm luôn tươi ngon, nhờ đó bạn ít lãng phí thực phẩm hơn và tiết kiệm được nhiều tiền hơn.
  8. Khu vực ăn nhẹ: Phù hợp nhất với các que phô mai hoặc các món ăn nhẹ nhỏ dễ lấy khác.

Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang tìm hiểu cách bảo quản thực phẩm đúng cách ở từng ngăn trong tủ lạnh của bạn.

PHẦN KỆ HÀNG ĐẦU

Bạn có thể coi tủ lạnh của mình là một khu vực giữ mọi thứ đều lạnh như nhau. Tuy nhiên, nếu bạn có một gia đình lớn thường xuyên mở tủ lạnh và tương tác nhiều hơn với một số kệ nhất định, tủ lạnh của bạn có thể có sự chênh lệch nhỏ về nhiệt độ, điều này có thể ảnh hưởng đến việc bảo quản thực phẩm tốt như thế nào. Đây là lý do tại sao việc tổ chức tủ lạnh thích hợp là đặc biệt quan trọng.

Ví dụ: ngăn trên cùng của tủ lạnh có thể ấm hơn các ngăn dưới vì chúng được tương tác với nhau thường xuyên hơn, vì vậy đây là nơi tốt để lưu trữ:

  • Thức ăn thừa đã nấu sẵn
  • Thực phẩm ăn liền
  • Salad, quả mọng, thảo mộc, đồ uống và nước chấm được chế biến sẵn như món hummus
  • Các mặt hàng khác không phải là nguyên liệu thô.

PHẦN KỆ DƯỚI CÙNG

Các kệ dưới cùng là nơi lưu trữ thực phẩm tươi sống và các sản phẩm dễ hỏng khác cần được giữ ở nhiệt độ khá lạnh. Thịt và cá chưa nấu chín, cùng với các sản phẩm từ sữa như sữa và sữa chua, sẽ giữ được chất lượng tốt nhất ở đây.

NGĂN KÉO GIÒN

Ngăn kéo ngăn đựng rau củ hoạt động bằng cách ngăn chặn không khí khô trong khi vẫn loại bỏ độ ẩm dư thừa, tạo ra độ ẩm hoàn hảo cần thiết để bảo quản sản phẩm của bạn. Trái cây họ cam quýt, táo, bông cải xanh, cà rốt, cần tây, súp lơ trắng, dưa chuột và ớt chỉ là một vài ví dụ về những sản phẩm sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi được bảo quản trong ngăn kéo giòn hơn.

cách-sắp xếp-tủ lạnh-04

CỬA TỦ LẠNH

Cửa tủ lạnh thường là khu vực ấm nhất của tủ lạnh nếu bạn ở trong một gia đình lớn hơn thường xuyên đóng mở tủ lạnh. Vì vậy, bạn nên tránh bảo quản những thực phẩm dễ hỏng như các sản phẩm từ sữa ở đây.

Khi nói đến cách sắp xếp tủ lạnh , cửa tủ lạnh được sử dụng tốt nhất cho các mặt hàng có thời hạn sử dụng lâu dài, chẳng hạn như đồ gia vị, dưa chua, nước sốt salad, xi-rô và đồ uống.

3. TẬN DỤNG TỐI ĐA HỘP ĐỰNG TỦ LẠNH

 

Đây là một ý tưởng sắp xếp tủ lạnh đơn giản dành cho bạn: hộp đựng tủ lạnh! Những công cụ lưu trữ đa năng này là một cách tuyệt vời để giữ cho các loại thực phẩm đặc biệt được lưu trữ gọn gàng và dễ nhìn thấy. Cho dù đó là một chiếc thùng đơn giản, một chiếc kệ phụ hay một thứ gì đó có thể quay, bạn sẽ thích sự tiện dụng của một chiếc hộp đựng bổ sung.

DỤNG CỤ ĐỰNG ĐỒ ĂN NHẸ TRONG TỦ LẠNH

Những chiếc thùng sắp xếp tủ lạnh đơn giản là tuyệt vời để thu dọn và lưu trữ những món ăn nhẹ nhỏ có xu hướng làm bừa bộn tủ lạnh. Hãy thử một chiếc thùng và bạn sẽ bị cuốn hút khi thấy việc sắp xếp các hộp nước trái cây, que phô mai, gói gia vị, v.v. thật dễ dàng như thế nào.

cách-sắp xếp-tủ lạnh-05

HỘP ĐỰNG ĐỒ HỘP

Những chiếc lon lỏng lẻo thậm chí còn là kẻ phạm tội tồi tệ hơn khi nói đến việc sắp xếp tủ lạnh . Giữ tất cả các loại nước ngọt và nước có ga yêu thích của bạn trong kho và dễ dàng lấy bằng hộp đựng.

Một điểm cộng nữa: loại hộp đựng này sẽ giúp bạn tránh được cảm giác “ồ không!” khoảnh khắc mà kẻ chạy trốn có thể lăn ra và chạm sàn.

HỘP ĐỰNG TRỨNG

Cho dù bạn thích trứng bác, chiên hay chế biến đơn giản thì trứng vẫn là món không thể thiếu trong tủ lạnh. Cái hộp khó coi, khó sử dụng đó? Không nhiều lắm. Thay vào đó, hãy sắp xếp hàng tá hàng tuần của bạn một cách ngăn nắp và dễ dàng tiếp cận bằng hộp đựng trứng.

KHAY QUAY

Một khay xoay giúp bạn lấy đồ ăn ở phía sau tủ lạnh dễ dàng hơn rất nhiều. Không còn phải xáo trộn mọi thứ xung quanh để lấy những thức ăn thừa hoặc gia vị đó nữa!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *