Khi nói đến việc chuyển văn phòng, có vẻ như điều dễ dàng nhất để làm là chỉ cần yêu cầu nhân viên trong công ty thực hiện các công việc đóng gói, khuân vác đồ đạc. Tuy nhiên, có một số lý do không nên sử dụng nhân viên giữa chừng khi chuyển văn phòng mà bạn cần lưu ý.
1. Tạo ra rất nhiều căng thẳng
Khi bạn chuyển văn phòng, sẽ có một số việc cần phải hoàn thành. Trong một số trường hợp, sẽ dễ dàng yêu cầu nhân viên của bạn hơn trong quá trình chuyển văn phòng để giúp đỡ quá trình đóng gói và mở gói. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ gây ra nhiều xáo trộn trong nội bộ nơi làm việc của bạn. Ngay cả khi bạn chỉ yêu cầu họ làm những công việc đơn giản như di chuyển đồ đạc, bạn vẫn cần cho họ nghỉ việc để thực hiện những công việc này.
Và trên hết, nhân viên của bạn sẽ có rất nhiều thứ trong tâm trí của họ. Họ có thể bận đóng gói đồ đạc của riêng mình và họ có thể giúp người khác trong quá trình này bằng cách đóng gói đồ đạc của họ.
Nếu bạn đang chuyển văn phòng của mình đi xa hoặc đến một thành phố khác, họ cũng có thể đang chuyển bản thân hoặc gia đình của họ. Vì vậy, họ sẽ có rất nhiều điều xảy ra trong cuộc sống cá nhân của họ và nó có thể dẫn đến quá nhiều căng thẳng.
2. Có thể dẫn đến sai lầm
Không thể mong đợi mọi người làm việc hiệu quả khi họ bị căng thẳng. Bất cứ khi nào có thêm áp lực lên những người trong văn phòng của bạn, bạn có nguy cơ ảnh hưởng đến mức năng suất của họ.
Nhân viên của bạn đã quen với việc làm việc theo một cách. Nhưng khi bạn thu hút nhân viên của mình trong quá trình chuyển văn phòng, điều đó có thể trở thành thảm họa. Họ có thể cảm thấy mất phương hướng và bị xáo trộn và có thể mắc phải những sai lầm có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn.
3. Có thể dẫn đến chấn thương
Điều quan trọng cần nhớ là nhân viên của bạn không được đào tạo cho loại công việc này. Nếu có nhiều đồ vật được di chuyển, họ có thể khó xử lý tất cả những thứ này mà không bị thương. Nếu bạn có một văn phòng lớn, có nguy cơ một trong những nhân viên của bạn có thể bị thương khi nâng hoặc di chuyển một món đồ quá nặng đối với họ.
Và bạn không muốn bất cứ điều gì xảy ra có thể gây nguy hiểm cho nhân viên hoặc khiến họ gặp rủi ro.
4. Có thể làm hỏng thiết bị văn phòng của bạn
Nhiều nhân viên có thể không biết quy trình phù hợp để đóng gói thiết bị văn phòng và cuối cùng có thể làm hỏng thiết bị.
Ví dụ, nhân viên của bạn sẽ cần phải lấy hết giấy ra khỏi máy in trước khi di chuyển. Họ cũng phải đảm bảo rằng tất cả các chất lỏng bên trong đã được loại bỏ khỏi máy sao chép trước khi chúng được vận chuyển.
Nếu không, máy in, máy fax và máy photocopy có thể bị rò rỉ mực và mực ra khỏi máy. Và khi những chiếc máy này không được tháo rời và đóng gói đúng cách, chúng cũng có thể bị hỏng trong quá trình vận chuyển.
Máy tính và máy in của bạn phải được bọc trong màng bọc bong bóng hoặc tấm xốp để bảo vệ chúng khỏi bị sốc và các hư hỏng khác. Ngoài ra, bạn cần thêm gối hơi để đệm các bộ phận của thiết bị dễ bị hỏng hóc trong quá trình vận chuyển.
Nhân viên của bạn có thể không nhận thức được tất cả những thực hành này và những nguy hiểm liên quan đến việc di chuyển máy tính, máy in, máy fax và các thiết bị khác và tốt nhất là bạn nên nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài.
5. Có thể gây kiệt sức
Các công ty thường không nghĩ đến điều này, nhưng nhân viên có thể cảm thấy kiệt sức nếu được yêu cầu làm việc trong thời gian chuyển văn phòng. Bạn có thể không tin rằng điều này có thể xảy ra, nhưng nhân viên cảm thấy kiệt sức khi bị căng thẳng trong công việc là điều rất bình thường. Điều này là do họ lo lắng về việc hoàn thành công việc của mình và cảm thấy như không có ai xung quanh để giúp họ làm điều đó một cách hiệu quả.
Kết thúc
Việc chuyển văn phòng đủ căng thẳng với việc mọi người phải làm những gì họ cần làm cho doanh nghiệp. Điều cuối cùng bạn muốn họ lo lắng là sắp xếp các nhiệm vụ di chuyển và nhiệm vụ văn phòng của họ. Đây là lý do tại sao việc thu hút nhân viên của bạn trong quá trình chuyển văn phòng có thể phản tác dụng về lâu dài.
Thật hấp dẫn khi nghĩ rằng nhân viên của bạn có thể xử lý việc di chuyển, nhưng đây có thể không phải là cách sử dụng tốt nhất thời gian và nguồn lực của họ. Bằng cách thuê ngoài công việc chuyển văn phòng cho các chuyên gia, bạn sẽ hoàn thành được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn.
Tại Lộc Phát , chúng tôi có những chuyên gia chuyển văn phòng giàu kinh nghiệm, những người đã giúp các doanh nghiệp ở Hải Phòng di chuyển hoàn toàn dễ dàng trong hơn 30 năm qua. Nếu bạn không muốn thu hút nhân viên của mình trong quá trình chuyển văn phòng, bạn có thể thuê chuyên gia chuyển nhà của chúng tôi với mức giá phù hợp với ngân sách. Hãy gọi cho chúng tôi theo số 0985208275 để được báo giá ngay cho việc chuyển văn phòng của bạn.