7 cách để làm sạch mặt kính bếp từ đúng cách

Làm sạch mặt kính bếp từ đúng cách

Mặt bếp từ được làm bằng mặt kính, dễ lau chùi, vệ sinh. Tuy nhiên khi sử dụng 1 thời gian dài, hoặc vệ sinh không kĩ bếp sẽ có những vết bẩn cứng đầu.Thật khó để giữ cho chiếc bếp trên bằng kính trang nhã này luôn sạch sẽ – ngay cả một giọt nước nhỏ nhất từ ​​chảo cũng sẽ rất dễ thấy nếu không làm sạch ngay lập tức.

Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại Hải Phòng

Tìm hiểu phương pháp hiệu quả cao này để làm sạch mặt kính bếp từ vừa đơn giản vừa tiết kiệm chi phí!

Làm thế nào để làm sạch bếp trên bằng kính

Dước đây là 7 bước tiết kiệm chi phí và dễ dàng để học cách làm sạch mặt bếp bằng kính, vì vậy hãy tránh mua các sản phẩm tẩy rửa ở cửa hàng tạp hóa của bạn. Thay vào đó, hãy thu thập một số đồ gia dụng thông thường – đó là tất cả những gì bạn cần để làm sạch bếp trên bằng kính của mình một cách hiệu quả.

1) Thu thập các vật liệu làm sạch. Hãy tìm cho bạn baking soda và giấm trắng, vì hai sản phẩm này sẽ là chất tẩy rửa mặt kính bếp chính của bạn. Cũng có thể mua một vài miếng vải hoặc khăn tắm, bình xịt và bàn chải chà hoặc dao cạo có thể cầm được.

2) Lau bằng giấm. Sau khi đảm bảo rằng mặt trên bếp đã nguội, hãy xịt giấm trắng lên mặt kính và lau sạch bằng vải. Điều này sẽ loại bỏ thành công bất kỳ mảnh vụn lớn nào trên bề mặt cũng như tẩy dầu mỡ trên bề mặt. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm tẩy rửa nào ở đây, nhưng giấm thường là loại có sẵn nhiều nhất.

3) Rắc muối nở. Sau khi đã lấy giấm ra khỏi bếp, hãy phủ muối nở lên toàn bộ mặt bếp. Điều này sẽ phá vỡ bụi bẩn tích tụ trên mặt bếp của bạn và sẽ giúp bạn có thể cọ rửa mà không làm xước mặt kính của bạn.

4) Phủ khăn ẩm. Tìm một chiếc khăn đủ rộng để phủ lên mặt bếp và làm ẩm nó bằng nước nóng. Nếu bạn không thể tìm thấy một chiếc khăn đủ lớn, bạn có thể ghép những chiếc khăn nhỏ hơn lại với nhau. Để khăn lên trên khay baking soda và bếp trong 15 phút để mọi thứ ngấm.

5) Chà rửa. Sau khi hết 15 phút, hãy dùng chính chiếc khăn này để chà xát với baking soda và làm sạch bếp. Thường xuyên xả và vắt khăn và tiếp tục chà cho đến khi hết muối nở trên bề mặt.

6) Cạo bằng dao cạo hoặc bàn chải chà. Dùng dao cạo hoặc bàn chải chà để loại bỏ các mảnh vụn cứng đầu còn bám trên mặt kính bếp. Điều quan trọng là làm điều này trong khi bếp vẫn còn ẩm và hoạt động với chuyển động đều, để bạn không làm xước mặt kính.

7) Kết thúc với giấm một lần nữa. Khi bếp của bạn trông sạch sẽ hơn nhiều, hãy đánh bóng lại một lần nữa bằng cách xịt giấm và chà bằng khăn ẩm. Lau sạch tất cả bằng khăn khô để làm cho nó thực sự sáng bóng.

Lời kết

Giờ thì bạn đã biết cách làm sạch mặt kính bếp từ, việc này dường như không còn quá khó nữa. Sử dụng phương pháp dễ dàng này, bạn sẽ không phải lo lắng về các vết bẩn và mảnh vụn bị cháy làm hỏng vẻ ngoài hiện đại và trang nhã của chiếc bếp trên bằng kính của bạn.

Hãy nhớ làm sạch bếp trên bằng kính của bạn thường xuyên để bạn có thể nấu ăn theo ý muốn của mình. Bây giờ bạn đã học cách làm sạch bếp trên bằng kính, cảm ơn bạn đã đọc!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *