Một trong những phần khó khăn nhất khi điều hành một doanh nghiệp làm sạch thương mại là định giá. Nếu bạn không đưa ra mức giá hợp lý, bạn không chỉ có nguy cơ khiến khách hàng bỏ đi mà còn mất rất nhiều tiền.
Vấn đề là các dịch vụ vệ sinh thương mại bao gồm rất nhiều nhiệm vụ, điều đó có nghĩa là giá cả cũng có thể rất khác nhau. Ngoài ra, những công việc lớn hơn đôi khi có thể thay đổi khi nó diễn ra; điều này dẫn đến việc tăng giá có thể không được kiểm soát và gây sốc cho khách hàng.
Liên quan: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại Hải Phòng
Để đảm bảo rằng mức giá của bạn cạnh tranh, sau đây là 6 cân nhắc hàng đầu bạn cần tính đến trong báo giá công việc dọn dẹp của mình:
Không gian lớn như thế nào
Logic rất đơn giản: diện tích càng lớn thì chi phí dọn dẹp càng cao. Một không gian rộng lớn không chỉ mất nhiều giờ hơn để làm sạch mà còn cần nhiều sản phẩm làm sạch hơn. Nó cũng có thể sẽ đòi hỏi nhiều nhân lực hơn.
Một không gian lớn hơn cũng có nghĩa là có nhiều phòng, cửa sổ, cũng như các ngóc ngách để quét, cọ rửa và đánh bóng. Đây là lý do tại sao đôi khi bạn có thể thấy báo giá làm sạch dựa trên tổng diện tích sàn.
Tiêu chuẩn làm sạch
Có nhiều loại cơ sở thương mại khác nhau và mỗi loại có các tiêu chuẩn khác nhau về độ sạch sẽ. Một ví dụ điển hình ở đây là bệnh viện và các cơ sở y tế khác, những nơi cần được làm sạch và khử trùng thường xuyên và kỹ lưỡng để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.
Theo cách tương tự, các cơ sở liên quan đến thực phẩm, bao gồm cả những cơ sở liên quan đến sản xuất, cũng cần được làm sạch theo các tiêu chuẩn chính xác. Điều này đảm bảo rằng thực phẩm và đồ uống được sản xuất không bị ô nhiễm.
Các quy trình và thiết bị cho các nhiệm vụ làm sạch này phức tạp hơn. Vì vậy, chúng chắc chắn sẽ có giá cao hơn.
Loại làm sạch
Khi tính toán báo giá, bên cạnh các tiêu chuẩn làm sạch theo yêu cầu của thực tiễn ngành và các cơ quan quản lý sẽ là loại làm sạch theo yêu cầu hoặc nhu cầu của khách hàng. Thông thường, có hai loại cần cân nhắc: làm sạch thường xuyên và làm sạch sâu
Cái trước liên quan đến các quy trình tiêu chuẩn, chẳng hạn như quét hoặc hút bụi, lau và phủi bụi bề mặt. Nó cũng có thể liên quan đến việc vệ sinh phòng tắm định kỳ, bao gồm bổ sung các vật dụng vệ sinh và khử trùng các bề mặt.
Mặt khác, thứ hai liên quan đến việc làm sạch kỹ lưỡng hơn. Từ giặt thảm đến cọ rửa toilet, cũng như khử trùng hoàn toàn, làm sạch sâu chắc chắn tốn nhiều công sức hơn.
Ngoài ra còn có dịch vụ dọn dẹp khi chuyển đến/chuyển đi, đây là dịch vụ dành riêng cho những người thuê mặt bằng thương mại chuẩn bị định cư hoặc rời đi. Việc dọn dẹp khi dọn ra là đặc biệt quan trọng, vì nó giúp đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận lại được tiền đặt cọc từ chủ sở hữu.
Khi bạn tính đến tất cả các nhiệm vụ liên quan và tầm quan trọng của các dịch vụ, thì việc dọn dẹp kỹ lưỡng và dọn dẹp khi chuyển đi sẽ có giá cao hơn.
Tính thường xuyên
Tần suất làm sạch cũng là một cân nhắc quan trọng khi chuẩn bị báo giá chi phí làm sạch thương mại. Hầu hết các không gian văn phòng sẽ yêu cầu làm sạch thường xuyên hàng ngày, và có thể là làm sạch sâu hai tuần một lần hoặc hàng tháng.
Tất nhiên, nó cũng phụ thuộc vào những gì khách hàng của bạn yêu cầu hoặc yêu cầu. Là chủ doanh nghiệp, bạn có thể đề xuất gói dọn dẹp nhưng quyết định cuối cùng vẫn sẽ thuộc về khách hàng. Tuy nhiên, nói chung, bạn có thể giảm giá cho việc dọn dẹp thường xuyên, thường xuyên hơn.
Thời gian làm sạch
Một điều khác ảnh hưởng đến tỷ lệ làm sạch thương mại là thời gian. Cụ thể, thời gian trong ngày bạn thực hiện công việc—dọn dẹp ban ngày rẻ hơn so với dọn dẹp ban đêm. Hãy nghĩ về nó giống như đảm nhận ca làm việc ở nghĩa địa, với mức lương nguy hiểm tương ứng.
Xin lưu ý rằng lý tưởng nhất là một số cơ sở chỉ được dọn dẹp sau giờ làm việc do tính chất kinh doanh, để càng kín đáo càng tốt. Tuy nhiên, hãy kiểm tra với khách hàng của bạn nếu họ muốn bạn dọn dẹp trong ngày.
Ngoài ra, một số khách hàng cũng có thể không biết mức giá cao hơn cho việc dọn dẹp sau giờ làm việc. Hãy chắc chắn để thông báo cho họ để không có bất ngờ.
Sản phẩm làm sạch ưa thích
Một số khách hàng ưa thích các sản phẩm làm sạch hơn, chẳng hạn như những sản phẩm được sản xuất bền vững, không độc hại và thân thiện với môi trường. Đôi khi, họ cũng có thể muốn các loại nước hoa hoặc nhãn hiệu cụ thể (điều này có thể là do quan hệ đối tác hoặc tương tự).
Dù lý do đằng sau sở thích của khách hàng là gì, bạn thường sẽ có hai lựa chọn. Đầu tiên là khách hàng sẽ cung cấp các sản phẩm tẩy rửa của riêng họ và bạn có thể giảm tổng chi phí. Thứ hai là bạn sẽ tự mua những sản phẩm tẩy rửa này và sau đó thêm nó vào chi phí.
Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo trình bày cả hai tùy chọn cho khách hàng của bạn và để họ chọn. Điều này sẽ ngăn chặn mọi hiểu lầm và đảm bảo các giao dịch suôn sẻ hơn.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy đảm bảo tính đến chi phí lao động. Để tính toán con số này, trước tiên hãy xác định số giờ lao động và sau đó nhân nó với số lượng nhân viên làm việc trong khoảng thời gian đó.
Sau đó, tính chi phí lao động hàng giờ. Đảm bảo cộng tất cả các chi phí liên quan đến nhân viên và không chỉ trả lương theo giờ. Một số ví dụ về chi phí liên quan đến nhân viên bao gồm thuế và bồi thường cho người lao động. Cuối cùng, nhân số giờ lao động với chi phí lao động hàng giờ để có được tổng số.
Khi bạn tìm ra mọi thứ, bạn sẽ có thể cung cấp báo giá chính xá